Knowledge

Home > Knowledge > เปลี่ยนห้องน้ำที่บ้านให้เป็นสปาส่วนตัว แบบง่ายๆ ทำได้อย่างไร
เปลี่ยนห้องน้ำที่บ้านให้เป็นสปาส่วนตัว แบบง่ายๆ ทำได้อย่างไร
SHARE
1. หากคุณตัดสินใจจะทำสปาในห้องน้ำ อาจไม่จำเป็นต้องปรับห้องน้ำใหม่ทั้งหมด แต่ให้ซื้ออ่างแช่ตัว มาแทน  ถ้าต้องการความสุนทรีรมณ์แนะนำใช้อ่างแบบ Whirlpool มีระบบนวดผ่อนคลาย และราคาไม่แพง

2. เซ็ทแสงภายในห้องน้ำ แสงเป็นอีกองค์ประกอบสำคัญที่จำเป็นในการสร้างบรรยากาศความผ่อนคลาย ถ้าแสงธรรมชาติสามารถส่องเข้ามาภายในห้องน้ำได้มันก็เป็นเรื่องดีเมื่อคุณจะทำสปาตอนกลางวัน หรือคุณจะเลือกใช้ม่านสีต่างๆ เป็นตัวกรองแสงที่ส่องเข้ามาภายในห้องแทนก็ได้ แต่ถ้าคุณจะทำสปาในตอนกลางคืน การเลือกหลอดไฟ แสงไฟที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายอย่างเช่นสีวอร์มไวท์ ก็ช่วยได้มาก

3. เพิ่มเสียงที่เป็นธรรมชาติ อาจใช้เครื่องเล่นขนาดเล็กแบบพกพาเข้าไปเปิดในห้องน้ำ  โดยเลือกบทเพลงที่ฟังแล้วผ่อนคลาย เช่นเสียงน้ำตก เสียงฝน  เสียงป่า เสียงนกร้อง หรือเสียงเพลงที่อ่อนโยน ฟังแล้วเคลิบเคลิ้มผ่อนคลาย จะสร้างประสบการณ์ทีดี ในแบบสปา ได้ 

4. เพิ่มบรรยากาศด้วยน้ำมันหอมระเหย กลิ่นน้ำมันหอมระเหยสามารถสร้างบรรยากาศรื่นรมย์ให้กับสปาที่บ้านของคุณได้เหมือนกัน หากคุณไม่ใช้เทียนหอม ก็ลองเปลี่ยนเป็นน้ำมันหอมระเหย แม้มันจะมีราคาสูงกว่าแต่ในทางกลับกันมันเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากกว่า เพราะมันยังช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายได้ด้วย